โดย: ศุภธร
ลูทีน และซีแซนทีน มีผลกับดวงตาของคุณอย่างไร วันนี้เราจะมาเล่าความลับที่สำคัญนี้ให้ฟังกันครับ ลูทีน (Lutein) เป็นสารในกลุ่มแคโรทีนอยด์ (carotenoids) ซึ่งมีลักษณะเป็นสารสีเหลือง ที่ร่างกายของเราไม่สามารถสร้างขึ้นเองได้ ต้องได้รับจากอาหารที่รับประทานเข้าไปเท่านั้น

​​.

ซึ่งลูทีนมีคุณสมบัติช่วยต้านอนุมูลอิสระได้อย่างดี สามารถดูดซึมได้ดีในทางเดินอาหาร และที่สำคัญคือสามารถกระจายตัวเข้าไปอยู่ในจอตา กระจกตา จอประสาทตาได้โดยง่าย จึงช่วยต้านการทำลายเซลล์ในบริเวณนั้นๆ ได้ดีกว่าสารกลุ่มแคโรทีนอยด์อื่นๆ

.

นอกจากนี้ลูทีน ยังช่วยกรองแสงสีน้ำเงิน ซึ่งเป็นแสงที่กระตุ้นให้เกิดอนุมูลอิสระ ที่เป็นอันตรายต่อจอประสาทตาของเรา โดยลูทีนเป็นสารธรรมชาติที่มีมากในน้ำนมมารดา และในพืชผักผลไม้ผักที่มีสีเหลือง และสีเขียวเข้ม เช่น ข้าวโพด แครอท ฟักทอง ผักปวยเล้ง คะน้า ผักโขม เป็นต้น ​

.

ทราบหรือไม่ครับว่า มีผลงานวิจัยมากมายที่ยืนยันว่า ลูทีนเป็นสารอาหารที่ช่วยชะลออาการจอประสาทตาเสื่อมในวัยผู้ใหญ่ได้เป็นอย่างดี

.

​สำหรับซีแซนทีน

ซีแซนทีน (Zeaxanthin) เป็นสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ จัดอยู่ในกลุ่ม functional food (หรืออาหารฟังก์ชั่น คือ อาหารที่มีสารประกอบที่ทำหน้าที่พิเศษกว่าการให้สารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกายทั่วไป)

.

​​ซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญในจอประสาทตา ทำหน้าที่กรองแสงที่จะผ่านเข้าสู่จอตาของเรา แถมยังช่วยลดการสะท้อนของแสง และป้องกันรังสีจากแสงแดดที่เป็นอันตรายต่อดวงตาของเรา

.

ความลับที่สำคัญคือ ซีแซนทีน สามารถช่วยป้องกันโรคได้หลายชนิด เช่น โรคต้อกระจก โรคต้อหิน ดรคต้อเนื้อ โรคจอรับภาพเสื่อม ตาพล่ามัว แสบตา ตาแห้ง ตาแพ้แสง น้ำตาไหล เลนส์ตาเสื่อม แถมยังช่วยบำรุงสุขภาพดวงตาและอื่นๆอีกมากมาย

.

ซึ่งซีแซนทีนจะเข้าไปช่วยลดอนุมูลอิสระและช่วยปกป้องจอตาจากการถูกทำลายโดยแสงสีฟ้า และแสงอุลตร้าไวโอเลต ที่สำคัญซีแซนทีนเป็นสารอาหารที่เหมาะกับผู้ที่ต้องใช้สายตามาก ผู้สูงอายุ ผู้ที่ทำงานอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์ อยู่กับแสงสว่างจ้า กลางแดด หรือผู้ที่ต้องขับรถกลางคืนบ่อยๆ

​.

โดยหลักๆซีแซนทีน จะสามารถพบได้ในพริกสีเหลือง ดอกดาวเรือง โกจิเบอร์รี่ เป็นต้น จะเห็นได้ว่า จอประสาทตาที่ดูเหมือนเป็นส่วนประกอบเล็กๆ ของดวงตาของเรานั้นจริงๆ แล้ว มีความสำคัญมากไม่แพ้อวัยวะส่วนอื่นๆเลย จริงไหมครับ?

​.

​และในปัจจุบันก็มีผลิตภัณฑ์เสริมอาหารบำรุงดวงตาให้เลือกมากมาย จะดีแค่ไหนถ้าวันนี้เราสามารถทานลูทีน กับซีแซนทีน ซึ่งเป็นสารอาหารสำคัญที่ดวงตาของเราต้องการ ได้ในครั้งเดียว ให้ KlearVis เป็นคำตอบในการดูแลดวงตาคู้โปรดของคุณ ให้อยู่คู่กับคุณไปอีกนานเท่านานซิครับ

.

เริ่มต้นดูแลสุขภาพของตัวคุณเองวันนี้

สุขภาพของคุณก็จะเริ่มดีขึ้นวันนี้!!!

.

มอบของขวัญสุดล้ำเพื่อคนที่คุณรัก

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่นี่: 0890710696

.

ฟรีเว็บไซต์: http://bit.ly/2Wb3m4r

เกี่ยวกับเรา: https://htng.weebly.com/

ไลน์เพื่อสอบถาม: http://bit.ly/2PjHXUR

ติดตามเพจ: http://bit.ly/2EJcbN3

ติดตามยูทูบ: http://bit.ly/2Qd0F0M

กลุ่มไลน์สแควร์: http://bit.ly/2JS9jSc

.

#หลินจือโกะ #เห็ดหลินจือโกะมยุรา #LingzhiGo #เห็ดหลินจือแดงตั๊กมยุรา #อาหารเสริมบำรุงสุขภาพ #เคลียร์วิล #KlearVis #ลูทีนซีแซนทีน #เคลียร์วิสตั๊กศิริพร #อาหารเสริมบำรุงสายตา

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

โดย : Beyond Samui

27 ส.ค. 67